3.6.19

BUS TỪ SÀI GÒN VỀ CHÙA | Đường về chùa Xuân Quang | BĐN#2

Đường về chùa Xuân Quang, Bus về chùa Xuân Quang, Từ Sài Gòn về chùa Xuân Quang, Từ Sài Gòn đi bus về chùa Xuân Quang, Đạm Nhiên, Lớp bồi dưỡng yoga khóa 1, câu lạc bộ yoga dưỡng sinh Nguyễn Khắc Viện, Nhiên, nhật ký bus, Nhật ký bus Đồng Nai, Bus Đồng Nai, Nhật ký Bus Ba Miền, Góc Lữ, Vũ Đạm Nhiên
Để đi bus về chùa Xuân Quang từ Sài Gòn thì có thể sẽ phải đi theo 2 chặng chính.


Đầu tiên là từ Sài Gòn đến Bến Xe (BX) Biên Hòa.
Sau đó là từ BX Biên Hòa đi về BX Vĩnh Cửu.

Thời gian di chuyển bằng bus chắc chắn sẽ gấp 1,5 hay 2 lần so với phương tiện cá nhân. Thế nên, lựa chọn này dành cho những ai có thời gian lẫn lòng kiên nhẫn và cũng như tôi, có mong muốn trải thử chất lượng dịch vụ xe bus công cộng tại Đồng Nai.


Chặng đầu tiên

Ở chặng đầu tiên, phải mất thêm 1 lượt xe bus nội thành để có thể về đến BX Chợ Lớn hoặc BX Miền Tây. Chi phí cho bus nội thành là 6.000 vnd hoặc 7.000 vnd.

Nếu đến BX Chợ Lớn thì có thể đón tuyến xe số 05 (BX Chợ Lớn – BX Biên Hòa). Thời gian chờ xe (khoảng 20 - 25 phút). Chuyến cuối cùng xuất bến vào lúc 17:50. Quãng đường là 38 km. Thời gian xe chạy khoảng 95 phút. Giá vé theo trí nhớ của tôi cho toàn chuyến là 20.000 vnd. 

Tôi đã từng đi xe 05 trong năm 2019 nên tôi nghĩ tổng thời gian có lẽ sẽ phải gần 2 tiếng vì xe dừng tại một số trạm tại Sài Gòn khá lâu để đón khách. Đây là xe không mở máy lạnh. Nội thất của xe cũng đã khá cũ. Thế nên nếu chọn tuyến này nói riêng cũng như việc di chuyển bằng bus về chùa nói chung thì các bạn nào say xe hay không quen đi xe dạng này cần cân nhắc trước khi quyết định. 

Nếu đi từ BX Miền Tây thì có thể đón xe 60-1 (BX Miền Tây – BX Biên Hòa). Thời gian chờ xe (khoảng 20 phút). Chuyến cuối xuất bến vào lúc 18:30. Quãng đường là 62 km. Thời gian xe chạy khoảng 120 phút. Giá vé tôi nghĩ ở khoảng 25.000 vnd đến 30.000 vnd. Nhưng do tôi chưa từng đi xe này nên hẳn là cần phải có một lần kiểm chứng về sau.

Với xe 60-1 thì tôi cạn nghĩ chất lượng xe vẫn không khác nhiều so với xe 05. Tuy nhiên, xe 05 có quãng đường ngắn hơn nên thời gian di chuyển có lẽ sẽ được rút bớt. 

Nhật ký đi bus, Nhật ký bus, Bus Đồng Nai, Đường về chùa Xuân Quang, Bus về chùa Xuân Quang, Bus từ Sài Gòn đi Biên Hòa, Lữ, Góc Lữ, Đạm Nhiên, Vũ Đạm Nhiên, Nhiên, Út Thơm, Nông Thị Thơm


Chặng thứ hai

Sau khi đến BX Biên Hòa, có thể đón tiếp xe bus nội tỉnh 07 (BX Biên Hòa – BX Vĩnh Cửu). Xe này đi theo trục Huỳnh Văn Nghệ - ĐT 768 nên chắc chắn sẽ đi ngang chùa. 

Quãng đường toàn tuyến là 20km. Chùa cách BX Vĩnh Cữu khoảng 6 km. Thế nên quãng đường thực tế có lẽ khoảng 14 km. Thời gian di chuyển ước chừng 1 giờ đồng hồ. Thời gian chờ xe theo tôi tìm hiểu là khoảng 10 đến 20 phút. Chuyến cuối cùng xuất bến vào lúc 18:10. Giá vé theo thông báo là 5.000 vnd. 

Như vậy, nếu chọn bus để về chùa thì tôi nghĩ tổng thời gian di chuyển nhanh nhất có thể là khoảng 2 giờ 30 phút. Tổng chi phí tối thiểu khoảng chưa tới 40.000 vnd.

#Nhiên
3.6.2019

T/B: Có lẽ tôi cần phải viết thêm 1 bài nữa về cách đi về chùa bằng xe khách. Trong thời gian chờ đợi, tôi nghĩ cách nhanh nhất để đi theo kiểu này là có thể gọi điện thoại hỏi trực tiếp tại quầy vé của BX Miền Đông (028 3898 4441)



~~~

*Nguồn ảnh đầu bài: Heather Ford