24.6.19

TỪ BX BIÊN HÒA ĐẾN BX CHỢ LỚN | Đường rời chùa Xuân Quang | BĐN#7

Nhật ký đi bus, Nhật ký bus, Bus Đồng Nai, Đường về chùa Xuân Quang, Bus về chùa Xuân Quang, Bus từ Sài Gòn đi Biên Hòa, Lữ, Góc Lữ, Đạm Nhiên, Vũ Đạm Nhiên, Nhiên, Út Thơm, Nông Thị Thơm, Nhật ký chùa Xuân Quang, Chỗ ở tại Chùa Xuân Quang

Út Thơm đến BX Biên Hòa vào khoảng 30 phút. Xe 7 dừng ở mặt hậu của BX. Út Thơm đi ra phía mặt tiền thì thấy xe 05 đang đậu chờ. 

Chỉ lên ngồi vài phút thì xe đã di chuyển. Vé cho cho chặng hai (từ BX Biên Hòa về BX Chợ Lớn) là 15.000 vnd. Út Thơm chú ý đến màu xanh lá cây của xe 05. Trước giờ vẫn nghĩ xe 05 là màu xanh dương. Nay thì biết thêm màu xanh lá. 

Út Thơm có hỏi một chú bán vé số thì được trả lời rằng, “xe xanh dương là xe Đồng Nai (quản lý), còn xe xanh lá là xe thành phố HCM (quản lý)”. Út Thơm về sau khi về nhà thì có dịp kiểm tra câu đáp của chú vé số bằng cách nhìn kỹ vé xe. Út Thơm có thói quen giữ lại vé xe bus để làm kỷ niệm. Những vé 6.000, 7.000 vnd thì quá nhiều nên giá trị hẳn là đã giảm. Lần này có thêm vé 5.000 và đặc biệt là 15.000 vnd. Hiếm khi có loại vé này nên chắc chắn là Út Thơm vẫn xem trọng và không muốn bị thất lạc. Quả đúng vậy, 2 chiếc vé cùng 15.000 vnd ở 2 lượt đi về có sự đổi khác ở phần đơn vị chủ quản.

Lần về này, Út Thơm rất ấn tượng trước anh tiếp viên xe 05. Anh rất hài hước trong trò chuyện. Thân thủ nhanh nhẹn và luôn đón đỡ các cô chú lớn tuổi mỗi khi họ lên hay xuống xe. Ai hỏi gì thì đều nhiệt tình trả lời. Không biết thì chạy lên hỏi bác tài. Chỉ mới là ca sáng mà áo quần anh đã dằn dện, mồ hôi nhễ nhại đủ biết sự năng nổ và xốc vác của anh ở mức nào. Dáng anh mập mạp, mang theo đôi kiếng cận với nụ cười thường trực trên môi. Quả đúng là một người lao động và thái độ lao động xứng đáng để Út Thơm học tập.

Xe đến BX Miền Đông vào khoảng 9 giờ 15 phút. Đúng như dự liệu của Út Thơm. Nếu đi từ Đồng Nai (BX Biên Hòa) về Sài Gòn ở trạm BX Miền Đông thì chỉ mất khoảng hơn 1 giờ. Thời gian thực tế cho toàn chuyến Đồng Nai (Chùa Xuân Quang) và Sài Gòn như vậy chỉ vào tầm 1 giờ 20 phút hay có khi sớm hơn.

Vì trạm cuối của Út Thơm là BX Chợ Lớn nên Út Thơm ngồi xe thêm khoảng 1 giờ nữa. Khoảng 10 giờ 20 phút thì Út Thơm có mặt tại Cổng A BX Chợ Lớn. Đây cũng là thời gian di chuyển từng trải của Út Thơm mỗi khi đi xe 14 (từ BX Miền Đông đến BX Miền Tây). Thế nên, Út Thơm thấy không có gì là lâu hay mất thời gian. Tính theo lưu lượng xe cộ tại Sài Gòn và khoảng cách 20 km từ cửa ngõ thành phố, thời gian xe đi như vậy là hợp lý.

Với trải qua kỳ này, có lẽ Út Thơm sẽ còn quay lại Biên Hòa trong những chuyến đi với tính chất khác. 

#ÚtThơm
14.6.2019



Nhật ký đi bus, Nhật ký bus, Bus Đồng Nai, Đường về chùa Xuân Quang, Bus về chùa Xuân Quang, Bus từ Sài Gòn đi Biên Hòa, Lữ, Góc Lữ, Đạm Nhiên, Vũ Đạm Nhiên, Nhiên, Út Thơm, Nông Thị Thơm, Nhật ký chùa Xuân Quang, Chỗ ở tại Chùa Xuân Quang