24.6.19

CÁCH GIẢM THỜI GIAN TOÀN CHUYẾN | Đường rời chùa Xuân Quang | BĐN#6

Từ trạm ở chùa Xuân Quang, Út Thơm chỉ đợi khoảng chưa tới 10 phút đã thấy xe 7. Giá vé 5.000 vnd. Lần đi này, Út Thơm thử bắt sóng wifi mà không thấy. Vậy là wifi trên tuyến bus Đồng Nai này cũng không khác một số tuyến có thông báo mở wifi tại Sài Gòn. Lúc có lúc không. Tùy theo may mắn. Không phải lúc nào hành khách cũng vào mạng được.

Ở tuyến về, Út Thơm thấy xe đi ngang khu du lịch Bửu Long. Lúc đi có lẽ do tập trung vào cảnh nội mà không để tâm ngoại cảnh. Giờ thì mới biết tuyến 7 có đi ngang qua. Chưa thể kiểm tra được chất lượng phục vụ của khu du lịch này. Chuyến đi của Út Thơm mang tính chất tiền trạm với mong muốn đem tới những trải nghiệm bus chân thật nhất và thông báo đến những bạn trong lớp học yoga của CLB Yoga dưỡng sinh Nguyễn Khắc Viện. Út Thơm không còn và cũng không có ý định dành thời gian cho những hoạt động vui chơi giải trí khác. Dù chỉ là tiền trạm nhưng Út Thơm toàn tâm vào công việc của mình. Mong sao các bạn học viên cũng sẽ có một trạng thái tương tự, toàn tâm vào việc học trong lớp học cuối tháng 6 và kéo dài 10 ngày sang tháng 7.

Ở lần đi này, Út Thơm có dịp hình dung kỹ hơn chặng đầu tiên trong hành trình Xuân Quang – Chợ Lớn hay là ngược lại. Đường đi của xe 7 từ chùa về đến BX Biên Hòa không khác gì số 6. Nghĩa là xe sẽ di chuyển theo một vòng tròn ở nửa cuối quãng đường. Xe sẽ có đến 2 lần đi qua mốc điểm (cầu Hóa An hay là BX Biên Hòa). Do vậy, nếu biết sự thật này thì sẽ có cách giảm thời gian di chuyển cho toàn chặng. Bình thường xe đi từ chùa về bến cuối mất khoảng trên dưới 40 phút. Chỉ cần xuống ở trạm ngay mốc điểm vừa kể trên rồi đi bộ sang BX Biên Hòa thì chỉ mất trên dưới 30 phút, có khi là 20 phút. Đây là một sự tiết kiệm thời gian di chuyển khá lớn.

Tương tự như vậy, khi đi xe 5 từ Chợ Lớn. Ngay khi qua cầu Hóa An, có thể báo tiếp viên để xuống ngay trạm dưới cầu, ở gần BX Biên Hòa, rồi di chuyển sang đường Huỳnh Văn Nghệ để đón xe 7 thì có khi sẽ bắt được ngay 1 chiếc xe 7 sẽ đi đoạn đường này thay vì phải vào thẳng bến rồi ngồi đợi xe rồi phải đi thêm 1 đường vòng như nét đi của số 6 (xem ảnh minh họa). Động thái này cũng có thể giúp tiết kiệm trên dưới 20 phút trong tổng thời gian cho hành trình Chợ Lớn – Xuân Quang.

Út Thơm chưa có được kinh nghiệm hữu ích này trong lần đầu tiên trải nghiệm. Chỉ có thể quan sát, rút tỉa và đúc kết để giúp các bạn hữu đi sau mình.

#ÚtThơm
14.6.2019


Nhật ký đi bus, Nhật ký bus, Bus Đồng Nai, Đường về chùa Xuân Quang, Bus về chùa Xuân Quang, Bus từ Sài Gòn đi Biên Hòa, Lữ, Góc Lữ, Đạm Nhiên, Vũ Đạm Nhiên, Nhiên, Út Thơm, Nông Thị Thơm, Nhật ký chùa Xuân Quang, Chỗ ở tại Chùa Xuân Quang