18.5.19

TỪ NGÃ 3 LONG TÂN VÀO VƯỜN | Đường về Diệp Thiên Ân | BBD#5

Góc Lữ, Vũ Đạm Nhiên, Nhiên, nhật ký bus Bình Dương, Nhật ký bus, bus bình dương, đường về Diệp Thiên Ân, Đạm Nhiên, đi bus từ Sài Gòn về Bình Dương, tuyến bus Sài Gòn, Bình Dương, lộ trình bus Sài Gòn Bình Dương
Khi đi xe 11 để xuống tại Ngã 3 Long Tân thì còn tiếp 1 quãng đường 7km nữa để vào vườn.

Trường hợp đi xe ôm như đã viết ở bài BBD#2, tiền xe là 25.000 vnd. Nhưng đó là buổi chúng tôi đi 2 người. Bác chở một lúc 2 người nên lấy 50.000 vnd. Như vậy mỗi người là 25.000 vnd. Tuy nhiên, mới đây nhất, khi về vườn từ ngã 3 Long Tân thì bác xe ôm báo giá với tôi là 40.000 vnd. Tính tôi không thích mặc cả. Báo sao thì mình trả vậy.

7 km, trời nắng nóng mùa khô, thêm bức xạ nhiệt từ nền đường, việc đi bộ do vậy trở nên bất khả. Nếu đến vườn vào thời điểm sáng sớm hay chiều tối thì có lẽ tôi sẽ thử đi bộ một lần. Nếu là xe đạp hay xe máy thì có lẽ sẽ càng tuyệt vời khi được song hành cùng ánh bình minh hay hoàng hôn trên con đường huyện 706 mà một bên là dân cư, một bên là bạt ngàn cao su này.

Nhớ khi đến lần đầu, lúc bấy giờ vào tầm hơn 10 giờ sáng. Phát hiện có mảnh rừng cao su, tôi rẽ theo lối tay phải và đi theo con đường đất. Do các tán cây cao, dài che phủ, đường giờ là đường vui, đương yên, đường mát. Đi phải hơn 45 phút thì mới trở ra lộ vì đã hết lối. Tôi đoán lúc này mới chỉ đi được gần nửa đường. Thật may là gặp anh Nhân đi xe máy từ Sài Gòn về! Nếu không thì có lẽ chúng tôi vẫn sẽ đi bộ và mất thêm nửa giờ hơn nữa mới đến.

Diệp Thiên Ân nằm sâu trong rừng cao su. Cách đó 3 km là chợ An Lập. Đó là nơi mà tôi sẽ có dịp đến vào hôm sau. Còn lúc này, tôi nhìn quanh để tìm xem một dấu hiệu hay cột mốc nào đó để có thể đánh dấu lối vào Diệp Thiên Ân. Và không khó lắm để nhận ra và ghi nhớ cho lần sau. Có 1 trụ cement đề dòng chữ “Ngã 4 chú Thai”. Kế đó là 2 ngôi nhà cùng con đường đất dẫn vào ở lối tay phải. Do mật độ cây rất dày nên có những đoạn âm u, lành lạnh khiến tôi sợ hãi dù đi giữa ban ngày. Từ lộ vào vườn, tôi nghĩ cũng phải xấp xỉ 2 km.