18.5.19

TẤM BẢN ĐỒ | Đường về Diệp Thiên Ân | BBD#1

Góc Lữ, Vũ Đạm Nhiên, Nhiên, nhật ký bus Bình Dương, Nhật ký bus, bus bình dương, đường về Diệp Thiên Ân, Đạm Nhiên, đi bus từ Sài Gòn về Bình Dương, tuyến bus Sài Gòn, Bình Dương, lộ trình bus Sài Gòn Bình Dương,

Tháng 5, tôi có kế hoạch về một vườn ươm tre có tên gọi là Diệp Thiên Ân. Điểm xuất phát của tôi gần Chợ Lớn. Còn vườn thì nghe chủ vườn là bạn Đoàn Minh Nhân cho biết là ở đâu đó ở Long Tân (Dầu Tiếng, Bình Dương). 

Trước giờ tôi đã quen thuộc với hệ thống bus Sài Gòn nhưng lần này là một hành trình liên tỉnh. Vậy là lần đầu tiên tôi tra cứu thông tin về hệ thống bus của tỉnh này. 

Thật tiếc là sẽ không dùng được một ứng dụng nào vì lý do là chưa có ứng dụng dò bus, tạo lập lộ trình 2 chiều nào được phát triển! Theo tất cả những gì tôi tra cứu được (dựa theo các trang thông tin), tôi sẽ phải trải qua ít nhất là 3 chuyến xe bus từ Sài Gòn – Bình Dương (đường về Diệp Thiên Ân). 

Vật phẩm mà tôi nghĩ là cần thiết cho bất kỳ ai không chỉ riêng tôi trong hành trình lần này là một tấm bản đồ bus, tấm bản đồ về hệ thống bus của Bình Dương. 

Tôi tải về với kích cỡ to nhất có thể và lưu trữ tại máy. Và thực tế là trong suốt chuyến đi nhiều lần tôi đã mở ra xem nhiều lần để xác định phương hướng. Người nào có điện thoại có màn hình to hay máy tính bảng sẽ thuận lợi hơn trong việc xem bản đồ. Ngoài thông tin về định vị phương hướng, còn có thêm thông tin về lộ trình, thời gian hoạt động, giãn cách giữa 2 lượt xe liền nhau và tổng thời gian hành trình. 


#Nhiên
2.5.2019