18.5.19

CHẤT LƯỢNG XE BUS | Đường về Diệp Thiên Ân | BBD#4

Góc Lữ, Vũ Đạm Nhiên, Nhiên, nhật ký bus Bình Dương, Nhật ký bus, bus bình dương, đường về Diệp Thiên Ân, Đạm Nhiên, đi bus từ Sài Gòn về Bình Dương, tuyến bus Sài Gòn, Bình Dương, lộ trình bus Sài Gòn Bình Dương,
Tất cả các xe trên đường về Diệp Thiên Ân đều ở tình trạng cũ kỹ và có lẽ là đã xuống cấp. Với những ai quên đi xe sạch, xe có máy điều hòa thì là bất tiện. Còn với ai đã quen với bụi đỏ đường mơ hay nhất là hợp với khí trời và dị ứng với mùi xe đóng kín thì là thuận tiện.



Như đã viết ở phần đầu, chưa có ứng dụng dò đường và thông tin về hệ thống bus Bình Dương. Thế nên, cách hay nhất để có thêm thông tin về hành trình là dấn bước và dò hỏi tài xế, tiếp viên và khách cùng đi. Điều này có nghĩa không có trí tuệ nhân tạo để dựa dẫm mà phải dựa vào trí tuệ của đám đông hay là trí tuệ nhân gian. Hẳn nhiên cái gọi là “trí tuệ” chỉ nảy nở bằng con đường suy xét, tổng hợp từ các nguồn thông tin (càng nhiều càng tốt) và kinh nghiệm thực trải.



Cùng về Diệp Thiên Ân trong đợt này còn có một người em của tôi. Dưới đây là đúc kết của em sau 2 lượt đi về giữa Sài Gòn và Bình Dương:
- Lúc lên xe nên nói rõ với tài xế điểm cuối cùng mình muốn đến và số xe mà mình muốn chuyển sang để có thể được tư vấn một tuyến đường đi tốt hơn. Không nên đưa thiếu thông tin vì cùng tên trạm đó trên bản đồ trong thực tế tài xế có thể cho xuống ở những chỗ khác nhau.

- Nếu thấy thoải mái có thể bắt chuyện với người ngồi gần mình. Tùy trường hợp mà họ có thể nhắc mình xuống đúng trạm hoặc hướng dẫn thêm về khu dân cư xung quanh điểm đến.

- Chọn lúc đường vắng, hoặc lúc thu tiền, để hỏi tài xế giờ xuất bến đầu tiên và cuối cùng, nếu mình đón ở điểm này thì sớm/ trễ nhất có xe là mấy giờ.

- Tiền bạc, điện thoại nên cất vào ba-lô đeo trước bụng, không nên để trong túi quần hay áo khoác.

#KhangNhiên
5.5.2019