18.5.19

TỪ SÀI GÒN VỀ LONG TÂN | Đường về Diệp Thiên Ân | BBD#3

Góc Lữ, Vũ Đạm Nhiên, Nhiên, nhật ký bus Bình Dương, Nhật ký bus, bus bình dương, đường về Diệp Thiên Ân, Đạm Nhiên, đi bus từ Sài Gòn về Bình Dương, tuyến bus Sài Gòn, Bình Dương, lộ trình bus Sài Gòn Bình Dương,
Dù chưa từng đi bus từ Sài Gòn về vườn ở Long Tân nhưng với trải qua vào ngày 2.5.2019 thì tôi tin rằng mình đã có phác thảo lộ trình rất sát với thực tế.

Có 4 lộ trình.

Đầu tiên là từ BX Miền Đông. Tôi sẽ đi theo xe 04 (Thủ Dầu Một – BX Miền Đông). Tôi đoán thời gian di chuyển nhanh nhất phải là tầm 1 giờ đồng hồ. Giá vé tôi chưa biết nhưng có thể trong khoảng 15.000 vnd đến 20.000 vnd. Về giá và thời gian di chuyển về sau tôi sẽ cập nhật.

Đi xe 04 rồi tiếp tục là xe 01, xe 11 và xe ôm như đã nêu ở bài BBD#2. Đi theo lộ trình này thì có thể phải đi thêm 1 tuyến xe bus nội thành Sài Gòn để ra đến BX Miền Đông

Lộ trình thứ 2 là đi xe 61-3 (BX An Sương – Thủ Dầu Một). Thời gian di chuyển nhanh nhất cũng phải 1 giờ 30 phút. Giá vé là 15.000 vnd. Khi đến BX Bình Dương thì lại hoàn thành các chặng còn lại như đã nêu ở bài BBD#2. Với lộ trình này thì sẽ phải đi thêm 1 xe bus nội thành dạng như trung chuyển để ra tới BX An Sương.

Người nào cư trú tại quận Thủ Đức nếu tiện thì cũng có thể đón xe này tại Ngã 4 Bình Phước. Để ra tới Ngã 4 Bình Phước thì đón một chuyến xe bus chẳng hạn như xe 89 (Đại Học Nông Lâm – Bến Tàu Hiệp Bình Chánh). Đây là bus nội thành nên giá vé chỉ là 6.000 vnd.

Lộ trình thứ 3 và thứ 4 là đi từ BX Miền Tây theo tuyến số 61-8 (BX Miền Tây – Khu Du Lịch Đại Nam) và tuyến 61-6 (Bến Thành – Khu Du Lịch Đại Nam). Cả 2 tuyến đều xuống tại Đại Nam. Từ đây có thể nối tiếp hành trình về Diệp Thiên Ân bằng 2 tuyến 01 và 11 tương tự như đã nêu ở BBD#2. 2 lộ trình này tôi chưa hề trải qua nên sẽ cập nhật thông tin về sau.

Như vậy, mấu chốt cần ghi nhớ trong hành trình về vườn là (A) 1 chuyến bus trung chuyển nội thành (về đến các bến trung tâm như là An Sương, Miền Đông, Miền Tây, Bến Thành). Kế đó là (B) 1 chuyến xe liên tỉnh để về đến Bình Dương rồi đi tiếp thêm 2 tuyến nội tỉnh (C) 01, (D) 11 và kết thúc bằng (E) 1 cuốc xe ôm hoặc đi bộ.

#Nhiên
2.5.2019