19.2.19

Từ co.opmart Phú Lâm đến Bến Xe Q8 thì đi xe nào? | BSD#14

Nhiên, Đạm Nhiên, Vũ Đạm Nhiên, Góc Lữ, Bus Saigon, Nhật ký đi bus Saigon, Bus Diary, Saigon Bus Diary
Đi ở đây là đi một chuyến. Nếu là 2 chuyến thì có thể chọn cách đi một xe về Bến Xe Chợ Lớn rồi đi thêm một xe nữa về Bến Xe Quận 8. Hoặc là về bệnh viện Hùng Vương rồi đón thêm một xe về Bến Xe Quận 8.


Thật tiếc là không có xe nào thuận tiện để đi từ coopmart Phú Lâm. Nếu điều kiện tiên quyết là đi 1 chuyến thì đáp án theo tôi sẽ là xe 25. Xe này có chuyến cuối cùng trong ngày vào lúc 18:45. Xe sẽ ngang qua Mũi Tàu, xuyên suốt trục đường Hậu Giang rồi sang Cầu Chà Và để đến Bến Xe Quận 8.

Do vậy, để đón xe thì cần phải đi bộ từ coopmart sang ngã tư Nguyễn Văn Luông – Hậu Giang. Đoạn đường này ước chừng 700m. Theo tôi, với một người trẻ hay là có lòng yêu thích đi bộ thì 700m chưa thể nào là một chướng ngại. Dẫu vậy, thời tiết nắng nóng hay mưa gió có thể sẽ là vật cản. Thêm một bất tiện là phải băng qua hùng binh Phú Lâm với lưu lượng xe tấp nập suốt cả đêm ngày.

Dẫu vậy, tuyến đi bộ sau đó theo tôi là thuận lợi. Vỉa hè Nguyễn Văn Luông không bị chiếm đóng hoàn toàn như nhiều tuyến đường khác. Vẫn có lối cho người đi bộ. Đến ngã tư Nguyễn Văn Luông thì đợi đèn đỏ rồi băng qua Hậu Giang để đón xe 25. 

Với những ai ở gần khu vực Cầu Ông Buông thì có thể chọn con đường khá vắng dọc theo kênh Tân Hóa là Bến Phú Lâm để ra đến đường Hậu Giang. Đường vắng nhưng lại không có lối cho người đi bộ. Lượng xe ít nhưng vẫn rất nguy hiểm vì người tham gia giao thông có thói quen tăng giảm tốc độ bất thường trên những con đường vắng. Lý do có thể là sự phấn khích của nội tâm, sự bất chấp tính mạng của người đi đường hay là do ảo giác đến từ việc sử dụng ma túy. Con đường đi này nếu đi khi trời nhá nhem tối thì có khi lại rơi vào thế bị mời mọc, trêu ghẹo của người chạy xe máy. Trai hay gái đều có thể trở thành đối tượng bị quấy rối ở mức nhẹ đến nặng bởi những đối tượng đồng tính, dị tính, lưỡng tính. 

Cân nhắc 2 đoạn đường thì Hùng Binh Phú Lâm – Nguyễn Văn Luông – Hậu Giang chắc chắn là lựa chọn an ổn. 

Thực tế, tôi chưa bao giờ thực trải cách đi này. Từ coopmart Phú Lâm nếu có sang Quận 8, tôi vẫn chọn cách đi 2 chuyến. Có lẽ 1 dịp nào đó, tôi sẽ thử cách đi 1 chuyến với xe 25.

#Nhiên
12.4.2018

*ảnh chụp từ xe bus