24.3.18

Trạm vệ sinh | Nhật ký đi bus

Nhật ký đi bus, Đạm Nhiên
Trạm xa nhất mình từng đi trên tuyến #Bus103 là công viên Lê Thị Riêng. Có khi mình vào công viên, hoặc dừng trước đó ở đường Đồng Nai để đi bộ sang sân khấu Hoàng Thái Thanh.

Sáng nay, mình có 1 cuộc hẹn ở Bạch Đằng. Vậy là mình xuống ở trạm công viên Gia Định. "Xa nhất" đã được xác lập thêm một cột mốc mới. 

Sau phiên họp gần 3 giờ đồng hồ, mình ra về. Mình đi bộ sang Hồng Hà rồi lại quay ngược lại đường Bạch Đằng. Trạm về nằm ở đây nhưng do chưa quen đường lẫn định hướng nên mình đi lầm. 

Trạm nằm ở khúc ngoặt trước vòng xoay vào sân bay. Lúc này là gần 12 giờ trưa. Trời nắng gay gắt. Nhìn thấy mái che phía bên kia đường đã thấy lòng khấp khởi mừng vui. Thế nhưng chân đứng chưa được bao lâu thì mùi khai nồng hút thâu đầy mũi. Mình nghĩ chính cái nắng đã tăng thêm nồng độ. Vậy là mình đã có thêm một định nghĩa mới. Trạm xe bus cũng là trạm vệ sinh.

Mình không trách ai cả, dù không khó khăn gì để hình dung hình ảnh nguyên nhân của trải nghiệm buổi trưa này. Có những hành vi sẽ tiếp tục như một vòng xoáy không điểm dừng. Có những nội tâm không bao giờ một lần suy ngẫm về kết quả của hành vi. Mình chấp nhận sự kém may của mình nhưng không bao giờ gia nhập, không bao giờ nối theo các hành vi và nội tâm tại điểm dừng này.

#Nhiên