15.11.18

GA HÀ NỘI | ĐTH#10

Nhiên đi tìm Hà, Đi tìm Hà, Hành Phương Bắc, HANIFF, haniff2018, the way station, Đảo Của Dân Ngụ Cư
8 năm trước, tôi đã tìm thông tin về chuyến xe từ Nội Bài về Trung tâm thành phố. Kết quả hiển thị trên trình duyệt web.

Chỉ phí cho 1 lần đi theo tôi nhớ là 7.000đ hay 15.000đ. Sau khi rời Ga Trong Nước, tôi di chuyển theo đường cầu vượt rồi đến 1 #TrạmDừng ở bên dưới cách đâu đó khoảng 500m. Có 1 bạn người Tây Phương cũng chọn 1 đường đi như thế.

8 năm sau, não bộ vẫn theo đường cũ. Bus vẫn là lựa chọn để tìm về trái tim thủ đô. Giờ là app thay cho web. Những toan tính vì vậy trở nên giản dị hơn nhiều phần. Số bước chân cũng thâu ngắn. Vừa bước ra khỏi Ga Trong Nước là đã có trạm dừng và xe chờ sẵn. Chuyến 86, chất lượng cao, wifi lả lướt. Lượt khách vừa đủ, không phải chen đứng. Và quan trọng là không khí trong sạch, không dậy mùi. Nhiều người không chọn bus cũng vì mùi xe khó chịu. Với tôi thì sao cũng được. Tôi luôn ưu tiên phương thức di chuyển này vì nguyên do quan trọng: được ngắm nhìn phố phường và dòng người. Bao nhiêu là dữ kiện sống động về cảnh và về chính tôi. Bao nhiêu là lặng lẽ thâu nhận với chi phí chỉ 35.000đ.

Tôi đang đến với #Đảo đây.

#Nhiên


Nhiên đi tìm Hà, Đi tìm Hà, Hành Phương Bắc, HANIFF, haniff2018, the way station, Đảo Của Dân Ngụ Cư