8.10.17

Giũ nước khi lên xe | Nhật Ký Đi Bus

Nhật ký đi Bus, Đạm Nhiên, Bus Saigon

Trong tuần nhận được thông báo từ hiệu sách cũ, đến trưa chủ nhật thì tôi lên đường lấy sách. Trưa nay tôi đi 2 tuyến mới đến nơi. Vì đi sang quận 8 nên tôi có dịp đi xe số 8.

Khi ra về thì trời đổ mưa lớn. Có vài xe ngang qua nhưng vì vẫn thích ngồi trong chiếc xe lớn màu xanh nên tôi đục mưa và chờ xe số 8. Trạm tôi đứng gần ngay khúc rẽ lên cầu Chà Và. Với trời mưa to lúc này khả năng bị bỏ là rất cao. Thế nên khi vừa trông thấy xe số 8 thì tôi đã nhanh chóng che dù và đứng ra hẳn lòng đường. Thật may, bác tài đã nhìn thấy tôi trong màn mưa mù mịt. Khi lên xe, tôi chưa vội về ghế ngồi mà đứng tại bậc cửa và giũ dù cho ráo nước mưa.

Xe lúc này rất vắng khách. Có anh tiếp viên trông thấy liền từ hòa mở giọng. Anh tỏ vẻ cảm kích tôi. Tuy nhiên, anh không khuyến khích tôi tiếp tục hành động này. Anh nói ai cũng thế này thì anh bớt mệt. Nhưng trên suốt chuyến xe từ Q8 đến Suối Tiên này dù cho có giũ nước thì xe chắc chắn vẫn ướt. Dù sao thì cuối ngày anh cũng phải vệ sinh, quét, lau xe. Không cần phải làm vậy. Được dịp anh lại kể về sự vô ý thức của hành khách, nhất là các bạn trẻ với những hành động như xả rác, quăng vé xe, dán kẹo cao su lên ghế...

Tôi ngồi đó và lắng nghe anh. Thật là một con người có chất giọng thiệt thà và trìu mến! Với tôi, những gì anh nói không có gì lạ lẫm. Nhưng có một điều chắc chắc tôi không bao giờ đồng tình. Đó chính là sự không khích lệ của anh đối với tôi. Mà dù sao đi nữa có ý kiến của anh hay không thì tôi vẫn sẽ giữ nguyên thói quen của mình.

Lên xe khi trời mưa, chắc chắn tôi sẽ đứng giũ cho ráo nước.

Nhiên